การปรับเปลี่ยนมาตรฐาน GHPs/HACCP Revised in 2022

Last updated: 21 พ.ย. 2566  |  390 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การปรับเปลี่ยนมาตรฐาน GHPs/HACCP Revised in 2022

ตามที่มาตรฐาน General Principles of Food Hygiene: Good Hygiene Practices (GHPs) and the Hazard Analysis and Critical Control Point (HACCP) System (CXC 1-1969), Revised in 2020 มีการปรับเปลี่ยนในปี 2566 เป็น General Principles of Food Hygiene: Good Hygiene Practices (GHPs) and the Hazard Analysis and Critical Control Point (HACCP) System (CXC 1-1969), Revised in 2022 ซึ่งมาตรฐานฉบับนี้ไม่ได้มีการกำหนดระยะเวลา Transition period โดยเนื้อหาที่ปรับเปลี่ยน มีรายละเอียดดังนี้

1.มีการเรียงลำดับข้อกำหนดใหม่ เริ่มตั้งแต่บทนำและแบ่งข้อกำหนดออกเป็น Part 1 : GHP(s), Part 2 : HACCP และเรียงต่อๆกัน รวมทั้งหมด 19 ข้อ

2.มีการแนะนำการใช้ Decision Tree

จากข้อกำหนดที่ปรับเปลี่ยนผู้ประกอบการสามารถแจ้งความประสงค์ขอปรับเปลี่ยนมาตรฐานได้ทุกรอบของการตรวจประเมิน ภายหลังตรวจประเมินจนเสร็จสิ้นกระบวนการ MS CERT จะดำเนินการออกใบรับรองฉบับใหม่ GHP(s)/HACCP Revision in 2022 แทนใบรับรองปัจจุบันที่ใช้อยู่ให้ท่านตามขั้นตอนต่อไป

หมายเหตุ :  MS CERT จะเริ่มรับคำขอการปรับเปลี่ยนมาตรฐานหลังจากได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานมกอช. แล้วเท่านั้น

สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.fao.org/fao-who-codexalimentarius/codex-texts/codes-of-practice/it/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้